Wednesday, June 24, 2015

Giải Pháp Giữ Giày Luôn Sạch Trong Những Ngày Mưa

Trong những ngày mưa tầm tã như đợt mưa tháng 6 này, bị thiệt hại nhiều nhất không ai khác chính là đôi giày của bạn, thứ mà phải tiếp xúc trực tiếp với nước mưa. Nếu nhẹ nhàng thì giày chỉ bị ướt và dơ, nặng hơn giày bị vô nước có thể bị bong keo, sút đế hoặc làm ảnh hưởng đến chất lượng da giày. BTT xin gợi ý bạn vài giải pháp để đối phó với những ngày mưa nhé!

1/ Luôn mang theo giày cao su để thay


Đây là giải pháp an toàn nhất cho đôi giày thân yêu của bạn. Chỉ cần bỏ trong cốp môi đôi tông lào để mỗi khi trời mưa bạn lấy nó ra và lại cất đôi giày vào thời trang cốp là xong.

Một giải pháp nhanh gọn hơn và còn bảo vệ da chân của bạn là giày bốt cao su (rubber boot). Mang giày này bạn sẽ không sợ bị nước vào chân nữa. Và nếu bạn mua một đôi với size lớn hơn chân từ 2 - 3 số, bạn có thể xỏ trực tiếp đôi giày đang mang vào mà không phải thay tốn thời gian.
Giày bốt cao su, người bạn trong những ngày mưa
Giày bốt cao su, người bạn trong những ngày mưa
Giày boot cao su bạn có thể tìm mua trong siêu thị, các cửa hàng bán dụng cụ lao động. Nếu muốn mua giày boot nhiều màu thời trang thì có thể order từ Amazon hoặc mua tại siêu thị AEON Mall.

2/ Dùng túi plastic bọc giày


Ban đầu túi plastic bọc giày là giải pháp được sáng tạo ra bởi những tay mê giày thứ thiệt, đặc biệt là giày sneaker. Túi bọc giày ban đầu chỉ là một túi plastic (túi ni lông) khép kín với miệng túi luồn vào dây thun co giãn, mục đích là khi xỏ chân vào miệng túi sẽ ôm bắp chân tránh bị nước chảy vào.
Túi bọc giày chống thấm nước
Túi bọc giày chống thấm nước
Ngày nay, túi nilon bọc giày được cải tiến từ chất liệu, độ bền đến kiểu dáng. Chất liệu tự hủy thân thiện môi trường, túi dai hơn, bền, khó rách hơn, kiểu dáng ôm sát giày không gây khó chịu hoặc vướng víu khi mang. Sợi thun cũng được thay thế bằng dây rút, khóa kéo tiện dụng hơn.
Túi plastic bọc giày thế hệ mới
Túi plastic bọc giày thế hệ mới
Túi bọc giày hiện chưa được bán rộng rãi ở Việt Nam nên bạn có thể đặt hàng từ các website ở nước ngoài như Amazon.

3/ Mang giày chống thấm nước


Đây là giải pháp mang tính kết hợp khi mà bạn vừa có thể mang một giày mang tính thời trang mà vẫn có thể không sợ mưa gió. Giày chống thấm nước được thiết kế đi trong môi trường ẩm ướt nên sẽ hạn chế tối đa tác nhân ảnh hưởng đến chất lượng giày cũng như không làm nước thấm vào trong giày.

Skechers là một hãng giày chuyên sản xuất những đôi giày chống thấm nước với kiểu dáng thời trang. Nhìn sơ qua ta có thể lầm nó với đôi Timberland 6 inch nổi tiếng. Dòng giày Skechers Verdict nổi tiếng với khả năng chống thấm nước tuyệt đối và loại da nubuck tốt nhất.
Giày Skechers Verdict rất dễ dàng phối hợp với nhiều phong cách thời trang
Giày Skechers Verdict rất dễ dàng phối hợp với nhiều phong cách thời trang
Giày chống nước thì có hãng The North Face khá nổi tiếng nhưng kiểu dáng đặc thù cho dân leo núi nên nếu phong cách của bạn không phải năng động thì rất khó mang.

4/ Đi chân đất


Vâng, đây là giải pháp được ông cha ta sử dụng, là giải pháp ai cũng nghĩ đến đầu tiên nhưng chúng tôi lại đề cập đến cuối cùng. Quả thực vết dơ trên chân có thể dễ dàng tẩy rửa, vết trầy chân chỉ cần vài ngày là lành cũng không để lại sẹo chứ không như da giày, khi bị dơ hay trầy đều rất khó phục hồi lại như cũ.
Tuy nhiên, bạn nhớ cẩn thận coi chừng bị cảm lạnh hay đạp phải vật nhọn đấy nhé!
Chân trần dưới mua để bảo vệ đôi giày thân yêu
Chân trần dưới mua để bảo vệ đôi giày thân yêu

Bonus: Cách làm khô giày cấp tốc và an toàn


Khi giày bị vào nước, bạn hãy lần lượt làm theo các bước sau để "cứu" em ấy:
- Lật úp giày để nước đọng trong khoang giày chảy ra hết, sau đó giũ mạnh để ráo nước.
- Dùng khăn thấm nước xung quanh giày, lau khô phần da giày và bên trong giày.
- Dùng máy sấy (nếu có) để nhiệt độ ấm và sấy khô phần ngoài.
- Dùng giấy báo nhét sâu vào trong giày để hút ẩm.
- Dùng phấn em bé rắc vào trong giày để hút ẩm bổ sung và khử mùi hôi của nước.
- Dựng giày đứng lên rồi để ở nơi mát mẻ, thoáng khí, chờ 1 ngày là giày sẽ khô. Hoặc dùng dây giày để treo lên dây phơi, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời.
Làm khô giày cấp tốc và không ảnh hưởng đến da giày
Làm khô giày cấp tốc và không ảnh hưởng đến da giày

0 comments:

Post a Comment