Saturday, January 19, 2013

Cách Phân Biệt Da Thật Và Giả Da (Simili, Da Pu)

Giá một sản phẩm giả da chỉ vài chục ngàn nhưng nhiều người bán lợi dụng khách hàng không hiểu rõ về sản phẩm để thổi giá lên gấp hai hoặc thậm chí đến năm lần.


   Ở bài viết trước, BTT đã cho bạn biết về da thật và giả da (simili và da pu). Qua bài trên chắc hẳn bạn đã có thể phần nào tự phân biệt được các loại da này. Và trong bài viết này BTT sẽ giới thiệu thêm các mẹo giúp bạn dễ dàng phân biệt hơn.
Thị trường ví (bóp) da và thắt lưng (dây nịt) da hiện có rất nhiều chủng loại và giá cả cũng chênh lệch nhau rất nhiều. BTT xin cung cấp cho bạn giá tốt của một số loại:
  • Thắt lưng da bò nguyên miếng, da thô, bản 4cm, giá 100k.
  • Thắt lưng da bò nguyên miếng, da đã được sơn, bản 4cm giá 120k, bản 3.5cm giá 110k.
  • Thắt lưng da bò nguyên miếng, đầu đồng đúc giá 130k.
  • Ví da thật có giá từ 70k - 100k nếu dùng da lót. Giá từ 150k trở lên dùng da nguyên miếng. Ví da này được các xưởng ở VN sản xuất.
Để biết chi tiết địa điểm mua hàng, hãy đọc bài Mua thắt lưng, bóp da giá tốt ở đâu trên BTT.
   - Da thật sẽ có các đường vân rất tự nhiên, không đều và có lỗ chân lông và có thể sẽ còn mùi da dù đã qua quá trình thuộc. Các đường vân trên chất liệu giả da là do máy dập vào, đường vân sẽ mờ hơn nhiều so với da thật, vân đều và không tự nhiên, không có lỗ chân lông. Ngoài ra, mùi của giả da là mùi của nhựa và cao su tổng hợp.
Bề mặt da thật - các đường vân sâu và rõ
Bề mặt da thật - các đường vân sâu và rõ

Bạn có thể thấy được các lỗ chân long ở bề mặt da thật

Bề mặt da pu với các đường vân được máy dập vào
Bề mặt da pu với các đường vân được máy dập vào
Bất kể bạn chọn sử dụng chất liệu là da thật hay da pu thì sản phẩm bạn chọn đều có chất lượng rất tốt. Bài viết này chỉ ra sự khác biệt giữa hai loại da và giá trị thực sự bạn phải trả cho từng loại.
   - Da thật không quá mềm và có thể chịu được các tác động lực tức thì như kéo, xoắn, uống cong, ép hoặc dùng móng tay bấm vào. Giả da thì không. Bạn hãy thử dùng móng tay bấm vào bề mặt, nếu da thật sẽ bị hằn rất ít, phục hồi trạng thái nhanh còn giả da sẽ hằn lâu và không phục hồi được. Hoặc bạn cũng có thể dùng móng tay cào vào bề mặt, da thật sẽ không bị ảnh hưởng còn giả da sẽ bị trầy hoặc tróc nếu là hàng kém chất lượng.

   - Da pu rất dẻo và khi kéo bạn sẽ có cảm giác hơi giãn ra gần giống như kéo thun dày. Da pu cũng có bề ngoài bóng hơn và mỏng hơn rất nhiều so với da thật (nên các sản phẩm giả da thường có nhiều lớp).

   - Da thật khi bạn đốt sẽ khó cháy hơn do có lớp sừng bao bọc, khi cháy thì chỉ bị cháy xém, có ngọn lửa vàng và có mùi khét khó chịu như khi bạn đốt tóc. Giả da khi đốt sẽ bị co và nhăn lại, có mùi cao su như khi đốt ni lông.

   - Với các sản phẩm có đường may, nếu bằng da thật nhà sản xuất sẽ chừa lại đường mép để ta có thể thấy rõ lớp da. Còn giả da ở mép sẽ được sơn bọc lại để che đi cấu tạo nhiều lớp.

0 comments:

Post a Comment